[งานวิจัยดีๆ ที่ต้องบอกต่อ ๑๓] Unity ปล่อยรายงานตลาดเกมมือถือแห่งปี 2016 !!

GBTN-Unity2017_1200_blog-1200x630

ถือว่าหมดไปเดือนนึงแล้วในปีใหม่นี้ แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลจากปีก่อนก็ยังสำคัญอยู่ดี โดยในปี 2016 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีของตลาดเกมมือถือ และการเริ่มต้นใหม่ของตลาด VR เลยก็ว่าได้ และนี่ก็คือรายงานของ SuperData ที่เกี่ยวกับตลาดเกมมือถือ และ VR ที่ทาง Unity นำมาแชร์ให้เราได้อ่านกัน

2016YIR_02

สิ่งที่สำคัญจากรายงานนี้ก็คือ
  • ตลาดเกมมือถือได้รับ $40.6B ในปี 2016 ซึ่งเทียบเท่ากับยอดขายของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกในปีนี้
  • โดยปีนี้คนเล่นเกมมือถือคิดเป็น 30 นาทีต่อวัน คิดเป็น 19% ซึ่งถือว่าสูงกว่าไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 และรายได้จาเกมมือถือในครั้งนี้ก็เพิ่มขึ้นอีก 14% เมื่อเทียบกันปีต่อปี ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากระบปฎิบัติการ Android โดยคิดเป็น 32% จากรายได้ทั้งหมด
  • เกมบน iOS มียอดผู้เล่นจากอเมริกาสูงเกือบเป็น 2 เท่าของเกมบน Android นอกจากนี้ในสหรัฐ มีนักพัฒนามากกว่า 45% บนผู้ใช้งาน iOS ส่วนที่จีนผู้ใช้งาน Android มากกว่าเป็น 8 เท่า
  • Virtual Reality ทำค่าใช้จ่ายไป $1.8B ในช่วงแรกของการเปิดตลาด ซึ่งสามารถขายตัวอุปกรณ์ได้มากถึง 6.3 ล้านอุปกรณ์

แหล่งที่มา blogs.unity3d.com