[งานวิจัยดีๆ ที่ต้องบอกต่อ ๒] Unity เผยเคล็ดลับ !! ฟีเจอร์ที่จะสร้างรายได้สำหรับเกมมือถือ

UNT_ads_survey_banner_1160x400px_20160405-560x200

เมื่อ Unity เผยผลการวิจัยในชื่อรายงานว่า “In-Game Advertising the Right Way: Monetize, Engage, Retain” ซึ่งเป็นรายงานที่ระบุถึงการสร้างรายได้ผ่านการติดโฆษณาของเกมมือถือนั้นเริ่มเป็นสิ่งที่ใช้งานได้ยาก และเป็นผลเสียมากกว่า โดยวิธีสร้างรายได้ตัวใหม่บนมือถือที่จะมาแทนการติดโฆษณาก็คือ “Rewarded Video Ads” หรือการติดของรางวัลไปกับโฆษณา VDO นั่นเอง

01-Zombie-Catchers-Opt-In-Video-Example

       จากการวิจัยที่ทาง Unity ได้ทำการสำรวจนักพัฒนาเกมมือถือ และนักเล่นเกมทั้ง 2,000 คน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2015 ที่ผ่านมา โดยจากผลการสำรวจ แสดงให้เห็นว่าโฆษณา Rewarded Video Ads เป็นวิธีที่มีศักยภาพมากๆ มันสามารถสร้างรายได้ให้กับเกมอย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญ วิธีนี้มันไม่สงผลกระทบต่อ IAP หรือมูลค่าในตัวเกม

REWARDED VIDEO ADS BRING HOME THE MOST BACON
  • จากผลสำรวจของนักพัฒนา ระบุว่า Rewarded Video Ads ถือเป็นรูปแบบการติดโฆษณาที่สร้างรายได้สูงสุด เมื่อเทียบกับการติดโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ ส่วนผู้เล่นระบุว่า Rewarded Video Ads ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เขาสามารถรับของรางวัลไปได้แบบฟรีๆ
THE SECRET RECIPE THAT PLAYERS CAN’T GET ENOUGH OF
  • จากการสำรวจพบว่า เกือบ 80% ของผู้เล่น ยืนยันที่จะมีส่วนร่วมกับ Rewarded Video Ads และไม่เซอร์ไพรส์กับ Made With Unity client Futureplay
  • Co-Founder และ CEO อย่างคุณ Jami Laes ระบุว่า “เคล็ดลับที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ คือการสร้างรายได้ที่ส่งผลกระทบไปในทางบวก โดยพวกเราจะให้สิทธิว่าผู้เล่นจะรับชมวีดีโอหรือไม่”
  • Co-Founder และ Head of Development อย่างคุณ Mika Rahko ระบุว่า “พวกเขาตกใจมากเมื่อเห็นยอดดาวน์โหลดที่มากขึ้น เมื่อเขาหันไปใช้ Rewarded Video Ads”

rewarded-mobile-ads-02

YOU’VE GOT ’EM, HOW DO YOU KEEP ’EM?
  • Rewarded Video Ads ไม่ได้สร้างรายได้ให้กับเราแค่ระยะสั้นๆ  แต่มันยังช่วยขยายฐานผู้เล่น และอายุของเกมออกไปอีกด้วย
FIND OUT WHAT WORKS AND WHAT DOESN’T
  • จากการวิจัยนี้ ไม่ได้เป็นแค่การสำรวจ Rewarded Video Ads เพียงเท่านั้น แต่มันยังเป็นการสำรวจในเรื่องต่างๆ อีกด้วย
  • ดาวน์โหลดผลการวิจัยตัวเต็มได้ที่นี่ : คลิ๊ก !!!

แหล่งที่มา blogs.unity3d