ผลการวิจัยเผย ” การเล่นเกมจะช่วยเพิ่มสมาธิในห้องเรียนมากขึ้น !!! “

8720604364_208d056aba_h-930x620

นี่ถือเป็นอีกการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าเกมไม่สิ่งไร้สาระ หรือสื่อความรุนแรงอีกต่อไป เพราะเกมยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการศึกษาให้ดีขึ้นได้อีกด้วย !!!

maxresdefault

การวิจัยใหม่พบว่าการให้เด็ก หรือบุคคลที่ไม่รู้จักการพนันเล่นเกมที่เกี่ยวกับการพนันมีทั้งข้อเสีย และข้อดีที่จะได้รับอย่างมหาศาล ซึ่งข้อดีมันก็คือการเพิ่มสมาธิให้กับผู้เล่น และลบความฟุ่งซ่านออกไปได้ โดยผลการวิจัยนี้เป็นของ ศาสตราจารย์ Paul Howard-Jones ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาจากมหาวิทยาลัย Bristol ซึ่งเขาได้ทดสอบกับนักศึกษา 24 คนในชั้นปริญญาเอกโดยใช้วิธีที่บอกในข้างต้น ทำให้เขาพบว่ามีส่วนหนึ่งของสมองผู้ทดสอบที่แสดงปฏิกิริยาของความไขว้เขว และไม่ตั้งใจ นอกจากนี้สมองของผู้ทดสอบยังหลั่งสารโดพามีน สารเคมีที่เกี่ยวข้องกับความสุข และการได้รับรางวัลออกมาผ่านการเล่นเกม “Wheel of Fortune”

original

และนี่ถือเป็นผลการวิจัยที่ยอดเยี่ยมแห่งปีที่จะมาเปลี่ยนแปลงแบบการสอนของทั่วโลกในอนาคต โดยตอนนี้ Paul Howard-Jones กำลังจะขยายแบบการศึกษานี้ออกไปสู่เด็กใน U.K. ซึ่งเขาคิดว่าการศึกษารูปแบบนี้น่าจะเหมาะกับเก็กนักเรียนมากกว่านักศึกษา เพราะเด็กวัยนักเรียนมีวัยที่กำลังอยู่ในเรียนรู้ และการเปลี่ยนแปลง แถมค่อนข้างจะติดเกมเป็นพิเศษ และศาสตราจารย์ยังมีการกล่าวเสริมถึงระบบสุ่มที่ทำให้ผู็ศึกษา หรือผู้เล่นรู้สึกสนุก และลุ้นไปกับผลที่จะได้อยู่เสมอ และเมื่อพวกเขาได้รางวัลพวกเขาก็จะมีความสุข หรือดีใจมากเป็นพิเศษ

แหล่งที่มา venturebeat