UNITY 5.6 ในปี 2017 นี้จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

unity-5-6-will-have-sdl2-for-linux

unity-logo-100571261-large

       หลังจากที่ Unity ได้ทำการปล่อยตัว 5.6 เบต้าไปเมื่อไม่นานนี้เอง โดยเวอร์ชั่น 5.6 นี้ทางบริษัทมีกำหนดจะเปิดตัวออกมาเต็มๆ ในช่วงเดือนมีนาคม 2017 นี้เอง และ 5.6 ก็จะถือเป็นเวอร์ชั่นสุดทายของเจเรชั่น 5 อีกด้วย

เวอร์ชั่น 5.6 จะเต็มไปด้วยฟีเจอร์ และสิ่งที่ทำการปรับปรุงมากมาย

ฟีเจอร์

  • Progressive Lightmapper จะทำการแก้ไขด้าน Iteration times บน Lighting และ Reduce Baking times
  • Video Player ตัวใหม่ : ถูกจัดทำขึ้นมาใหม่เพื่อรองรับการทำงานหลายแพลตฟอร์ม และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้สามารถเล่นวีดีโอ 4K หรือ 360 องศาใน VR ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • Mac Editor บน Metal
  • ฟีเจอร์กระบวนการทำงานของการพัฒนาเกม 2D ที่ทำการปรับปรุงแก้ไขใหม่

แพลตฟอร์ม

  • Google Daydream, Cardboard
  • Facebook Gameroom

กราฟฟิก

  • ซัพพอร์ท Vulkan
  • ซัพพอร์ท Compute บน Metal

หากใครสนใจเวอร์ชั่น 5.6 ดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลทั้งหมดที่นี่ : [คลิ๊ก] (เดี้ยวเสาร์อาทิตย์แปลให้นะครับ ><)

ซึ่งแน่นอนว่า 5.6 คือเจเรชั่นสุดท้ายของ Unity 5 ดังนั้น License ก็จะสิ้นสุดเดือนมีนาคมนี้เช่นเดียวกัน แต่อย่าพึ่งกังวลไป เพราะ 5.6 จะยังคงอยู่ใน Unity 5 regardless และอีก 12 เดือนหลังจากที่ตัวเวอร์ชั่นนี้ปล่อยออกมา ทางทีมงานจะปล่อยแพทช์ออกมาเพิ่มเติมอีกด้วย

แล้วมีอะไรในปี 2017 
  • หลังจากรุ่น 5.6 ปล่อยออกไป รุ่นต่อมาจะใช้ตัวเลขใหม่อย่าง 2017.x ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Unity แห่งปี 2017
  • และนี่คือ roadmap ของ Unity 2017 ที่เผยออกมาบางอย่าง
    • Unity 2017 จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Unity 5.6 อย่างแน่นอน และในเวอร์ชั่นนี้จะเปิดการทำงานแบบ Multi-threaded อย่างเต็ม 100% ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากกับการทำงานร่วมกับ CPU ในรูปแบบ multi-core
    • เพิ่มประสิทธิภาพของ Timeline ที่จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ storytelling และ cinematics ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
    • ซัพพอร์ทแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Nintendo Switch

สำหรับ Unity 2017 จะมีกำหนดเปิดตัวรุ่นเบต้าในช่วงเดือนเมษายน 2017

แหล่งที่มา blogs.unity3d.com