[งานวิจัยดีๆ ที่ต้องบอกต่อ ๓] จีนเผย !! เกมจาก Unity มียอดติดตั้ง 31% ในไตรมาสที่ 1

700x-1

ดาวน์โหลด

       อย่างที่เรารู้กันว่าจีน ถือเป็นตลาดเกมมือถือที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก และประกอบกับการพึ่งเปิดตลาดเกมมือถืออย่างจริงจังมาไม่นานมานี้ ทำให้จีนเป็นเหมือนอีก 1 ช่องทางสำหรับนักพัฒนาเกมทุกคนได้ทำตลาดในต่างประเทศได้ และสำหรับเราผู้ใช้เอนจิ้น Unity ในการพัฒนาเกมด้วยแล้ว ยอดขายเกมที่สร้างจาก Unity จึงถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่หากเรารู้ไว้มันจะเป็นประโยชน์สำหรับเราในช่วงสร้างเกมออกวางขายอย่างแน่นอน

9670381_orig

 โดยจากรายงานของ Unity Technologies ระบุไว้ว่าช่วงไตรมาสที่ 1 ที่พึ่งผ่านมาในปีนี้ เกมที่ถูกพัฒนาโดย Unity มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งสูงถึง 4.2 พันล้านครั้ง คิดออกมาได้เป็น 1.7 พันล้านอุปกรณ์ที่ไม่เหมือนกัน และ 220,000 เกมที่แตกต่างกัน ซึ่งประเทศจีนครอบครองยอดตรงนี้ไปถึง 1 ใน 3 ส่วนหลัก ซึ่งคิดได้เป็น 31% จากยอดทั้งหมด และตีเป็นเงินได้ถึง 1.3 พันล้านเหรียญในเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น และนี่ถือเป็นยอดที่สูงมากจนเอาอีก 4 ประเทศที่เหลือมารวมกันยังมิเท่าจีนประเทศเดียวด้วยซ้ำ แถมจีนยังมียอดสูงกว่าสหรัฐอเมริกา (11%) อย่างไม่ทิ้งฝุ่น

A man looks at the screen of his iPhone as he walks on a busy street in downtown Shanghai March 13, 2013. China Mobile Ltd hopes to tap pent-up demand for Apple Inc smartphones by rolling out new 4G technology this year and having an iPhone model that will finally run on it. Picture taken March 13, 2013. To match CHINAMOBILE-IPHONE/ REUTERS/Carlos Barria (CHINA - Tags: BUSINESS TELECOMS) - RTR3EY7P

นอกจากนี้หากแยกผลรายงานนี้ออกมา เราจะเห็นได้ว่ายอดดาวน์โหลดใน iOS จะคิดได้เป็น 32%  และ Android เป็น 30.7% แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเกมที่ถูกพัฒนาโดย Unity กับเป็นที่นิยมบน Android มากกว่า iOS เพราะมียอดการติดตั้งสูงถึง 81% ของยอดการติดตั้งทั้งหมดทั่วโลก

แหล่งที่มา gamesindustry