[งานวิจัยดีๆ ที่ต้องบอกต่อ ๗] Facebook รายงาน 43% ของคนเล่นเกมเป็นผู้ปกครอง !!

fb-games-930x884

Newzoo

        Newzoo รายงานว่าการเล่นเกมถูกตีเป็นมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 99 พันล้านเหรียญ ซึ่งเกมมือถือนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 36 พันล้านเหรียญในปี 2016 นี้ โดยนอกจากของ Newzoo แล้ว Facebook ยังมีรายงานเกี่ยวกับเกมของตนที่มีการเปิดให้บริการมากกว่าเดิมอีกด้วย

Facebook-create

       จากข้อมูลของ Facebook ที่สำรวจมาจากประเทศทั้ง 12 ประเทศระบุว่ามี 43% ของคนเล่นเกมมือถือเป็นวัยพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ซึ่งจะชอบเล่นเกมเป็นอย่างมากในช่วง 5 โมงเย็นจนถึง 2 ทุ่ม อีกทั้งเกมที่พวกเขาชอบเล่นยังลงทุนอย่างจริงจัง และเป็นกิจกรรมระหว่างคนในครอบครัวมากถึง 90% โดย 89% เล่นเกมมือถือสำหรับเด็กที่ใช้สำหรับการศึกษา และ 83% ในนั้นยังซื้อเกมมือถือให้สำหรับลูกๆ ของเขาอีกด้วย ทั้งนี้โดยเฉลี่ยแล้ว 71% เป็นผู้ที่ชอบเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน 64% บน PC 34% บนแท็บเล็ต และ 26% บนคอนโซล และแยกย่อยจากเหตุผลในการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนได้มี 45% ที่เล่นระหว่างการรอทำอะไรซักอย่าง 44% ในขณะเดินทาง และ 21% ในช่วงเวลาทำงาน

fb-games-930x884

       ในการศึกษาและเปรียบเทียบการเติบโตของตลาด และตลาดของนักพัฒนาระบุว่ามีเกมเมอร์อยู่ในตลาดนักพัฒนาถึง 1.8 เท่า โดยมีแนวโน้มที่จะใช้สมาร์ทโฟนของตนสำหรับใช้เล่นเกมเป็นหลัก อีกทั้งพวกเขายังใช้เวลามากถึง 16 นาทีในการเล่นเกมแต่ละครั้ง และคิดเป็น 1.6 เท่าต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ผู้หญิงยังมีเปอร์เซ็นต์ที่เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้นอีกด้วย โดย 41% ของนักเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนเป็นเพศหญิง แยกได้เป็น 46% บนแท็บเล็ต 41% บน PC 33% บนคอนโซล ทั้งนี้ฝั้งผู้หญิงจะชอบเล่นเกมแนว Puzzle Strategy, Casual/Social, Action, และ Card Games เป็นหลัก ส่วนผู้ชายจะชอบแนว Strategy, Action, Sports, Puzzle, และ Role-Playing Game

ในตลาดของทั้ง 12 ประเทศระบุว่ามีการใช้จ่ายกับเกมมือถือคิดเป็น 2.7 เท่าและมีแนวโน้มที่จะสูงมากขึ้นตามกระแสของสังคม และยังมีอีก 2.3 เท่าที่อาจจะลดลงถ้าหากมีคนในกระแสสังคมเลิกเล่น แต่อย่างไรก็ตามก็มีการคิดได้ว่าการเล่นเกมจะเชื่อมกันทางสังคมมากขึ้นถึง 2 เท่า อีกทั้งยังมี 2.9 เท่าที่มีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินเพื่อให้เขาสามารถเอาชนะเพื่อนของเขาในการเล่นเกมได้ และ 2.8 เท่าสำหรับพวกที่ต้องการเลื่อนอันดับเร็วๆ ทั้งนี้โดยสรุปแล้ว มี 68% ของนักเล่นเกมมือถือที่พบเกมที่น่าสนใจผ่าน Social Network 57% พบผ่านทางภาพและวีดีโอ 54% พบผ่านทางแอพแชท และ 34% ผ่านการเล่าจากปากต่อปาก ทั้งนี้จากผลสำรวจของ Facebook ได้ทำผลสำรวจจากทั้ง 12 ประเทศ โดยมีประเทศตั้งแต่บราซิล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อินเดีย, อินโดนีเซีย, รัสเซีย, เกาหลีใต้, สเปน, ไทย, ตุรกี, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

แหล่งที่มา venturebeat