จากการศึกษาระบุว่า “ราคา” คือปัญหาใหญ่ของเทคโนโลยี VR

VR-Intelligence-Report

VRSurvey-1024x453

      แน่นอนว่า VR คือเทคโนโลยียุคใหม่ที่ใครหลายๆ คนอยากลงทุนพัฒนา และในเวลาอันใกล้นี้ก็จะมีงานเกี่ยวกับ VR เกิดขึ้น กับงานที่มีชื่อว่า VRX Europe ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 – 12 พฤษภาคม โดยจะจัดไปพร้อมๆ กับงาน VRX ใน San Francisco ซึ่งจะเป็นงานที่รวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้าน VR ไว้มากที่สุดในโลก หรือที่เรียกกันว่า VR Intelligence

VRSurvey3

จากการสำรวจโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน VR 523 คน ด้วยข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ VR, ฮาร์ดแวร์, การพัฒนาด้านต่างๆ ในสาขาวิชาที่ต่างกัน, ขายปลีก, รถยนต์, และอื่นๆ  ทั้งนี้ผู้สร้างผลงานด้าน VR เป็นสัดส่วนที่ตอบแบบสอบถามด้านนี้มากที่สุดถึง 48% โดยมีผู้บริการด้าน VR อีก 20% ที่ปรึกษา 18% และผู้ใช้ปลายๆ อีก 14%
โดยพวกเขาเข้าใจกันดีว่า “ราคา” คืออุปสรรคสำคัญในการยอมรับจากผู้บริโภคในด้าน VR และพวกเขาก็คิดเช่นเดียวกันว่า “เนื้อหาหรือไอเดีย” ก็ยังเป็นส่วนที่ขาดไปเหมือนกัน และเมื่อพูดถึงด้านการพัฒนาเนื้อหาในด้าน VR ผูพัฒนาชี้ว่าตอนนี้ยังขาดพวกฮาร์ดแวร์ และแพลตฟอร์มที่เกิดความท้าทาย ซึ่ง OpenXR คือการพัฒนาล่าสุดที่ลดเปอร์เซ็นต์ดั่งกล่าวลงในปีหน้านี้ แต่มันก็ยังมีปัญหาต้นๆ คืออัตรากำไรขั้นต้นในการกระจายเนื้อหา และตัวเลือกในการสร้างรายได้

VRSurvey2

อย่างไรก็ตามเมื่อสำรวจกับเหล่า VR Intelligence เราจะเห็นได้ทันทีว่า VR กำลังกระจ่ายไปด้านอุตสาหกรรมต่างๆ สำหรับเพื่อนท่านไหนอยากอ่านผลการวิจัยทั้งหมดสามารถเข้าไปได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา uploadvr