รายได้เกมมือถือเพิ่มขึ้น 53% เป็น 11.9 พันล้านเหรียญในไตรมาสที่ 1 ของปี 2017

sensor-tower-q1

AAEAAQAAAAAAAAPAAAAAJGRjNGQ1N2M5LWYyNjktNGJhYi05OTYyLTI0NmY2N2Q2N2M5OQ

      จากผลการวิจัยของ Sensor Tower Store Intelligence รายงานว่าเกมมือถือทั่วโลกในขณะนี้ทั้ง iOS และ Google Play เพิ่มขึ้นถึง 53% เป็น 11.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งทาง Google Play มีการเติบโตหว่า Apple คิดเป็น 83% ต่อ 35% ซึ่งของ Apple ได้เพิ่มเป็น 6.6 พันล้านเหรียญจาก 4.9 พันล้านเหรียญในไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนของ Google Play เพิ่มเป็น 5.3 พันล้านเหรียญ จาก 2.9 พันล้านเหรียญ ส่วนด้านการดาวน์โหลดเกมของทั้ง 2 Store รวมแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 8.8 พันล้านครั้ง จาก 7.6 พันล้านครั้ง โดยคิดเป็น 15% ในไตรมาสแรกของปี 2017 นี้

sensor-tower-q1-2

ในไตรมาสแรกเกมมือถือที่ได้ยอดดาวน์โหลดสูงสุดก็คือ Kiloo’s Subway Surfers ส่วน Mixi’s Monster Strike นั้นครองตำแหน่งสูงสุดของเกมที่สร้างรายได้สูงสุดในไตรมาสแรกนี้ อันดับสองคือ Fate / Grand Order ของ Type-Moon และ Tencent’s King of Glory คืออันดับที่ 1 ใน 10 อันดับแอปที่มียอดและดาวน์โหลดสูงสุดจากไตรมาสที่ 4 ต่อจากปี 2016 ทั้งนี้ในปีก่อน ด้วยการเปิดตัว Pokémon Go และ Super Mario Run ทำให้ยอดดาวน์โหลด และรายได้จากไตรมาสที่ 1 ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

iPhone-Apps1

ในปีที่ผ่านมารายได้จากเกมมือถือคิดอยู่ที่ 7.8 พันล้านเหรียญในไตรมาสแรกของปี 2016 และหมวดของเกมมือถือถือเป็นหมวดที่โดดเด่นในด้านแอปที่สร้างรายได้จากทั่วโลก ซึ่งคิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมดของ  App Store และ 91% ของ Google Play ในไตรมาสที่หนึ่ง อย่างไรก็ตามบทความนี้ผมเพิ่งสรุปมาให้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเกมมือถือในตอนนี้สามารถอ่านตัวบทความเต็มได้ดางนี้ [คลิ๊ก]

แหล่งที่มา venturebeat