Unity Update !!! iOS 64 บิต และ Metal

สำหรับ Unity ในอาทิตย์นี้ก็ได้มีการ Update ระบบของเขาเช่นกัน โดยมีเรื่องหลัก ๆ ก็คือ  iOS 64 บิต และ Metal เอาละเพื่อน ๆ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรใหม่ ๆ บ้าง (^^)

Status of 64-bit/Metal support in Unity 5.0.x 

  • Unity 5.0.1 ได้มีการปล่อยมา Update ในวันที่ 1 เมษาที่ผ่านมา ซึ่งได้เพิ่มเรื่องเกี่ยวกับ il2cpp และ iOS พร้อมแก้ไขระบบส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย แต่จะไม่มีการแก้ไขเรื่อง Build size improvements โดยในส่วนนี้จะถูกปรับตอน 5.0.1p1 ปล่อยออกมา
  • สามารถดาวน์โหลด Unity 5.0.1 ได้ที่ https://unity3d.com/get-unity/update

Status of 64-bit/Metal support in Unity 4.6

  • Unity 4.6.4p1 ได้มีการปล่อยมา Update ในวันที่ 1 เมษาที่ผ่านมา โดยได้มีการปรับปรุงแก้ไขระบบ il2cpp อย่างมากมาย ซึ่งมันรวมไปถึงการแก้ไข WebRequest  แบบใหม่ และ build size improvements แบบแรก
  • สามารถดาวน์โหลด Unity 4.6.4p1 ได้ที่  https://unity3d.com/unity/qa/patch-releases/4.6.4p1

แผนการออกเวอร์ชั่น Unity ในปัจจุบัน

  • Unity 5.0 จะปล่อย patch ออกมาทุกวันพุธต่อสัปดาห์
  • Unity 4.6 จะปล่อย patch ออกมาทุกวันศุกร์ต่อสัปดาห์

ข้อมูลสำคัญที่เราต้องจำกันไว้

  • เราจำเป็นต้อง Update โปรเจ็คของเรา โดยรุ่นต่ำสุดก็คือ 4.6 เป็นอย่างน้อย เพื่อให้โปรเจ็คของเราสนับสนุน 64 บิต บน iOS 64 บิตได้
  • Apple ได้ประกาศว่า Store ของพวกเขาต้องมี App เป็น 64 บิต ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2015 เป็นต้นไป
  • ช่วงนี้ทาง Unity กำลังพยายามอย่างเต็มที่สำหรับแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่เขาจะแก้ไขได้ทัน พวกเขาจึงขอให้พวกเรานักพัฒนาทุกคน หากผมปัญหาให้แจ้งพวกเขาผ่าน il2cpp  ด้วย จะเป็นผลดีที่สุดในอนาคตข้างหน้า
  • จากการ Update 4.6 และ 5.0 ในเรื่อง IL2CPP ก็ได้มีการพบปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทาง Unity จึงได้ทำการแก้ไขอย่างมากมาย และตอนนี้มันก็พร้อมที่จะปล่อยออกมาแล้ว แต่ตอนที่ปล่อยไป Update อาจจะนานหลายสัปดาห์หน่อย เพื่อให้ทางพวกเขาได้ทดสอบ และปรับปรุงให้ดีที่สุดก่อน

ปัญหาที่ขนาดของไบนารีเพิ่มขึ้น

  • ในตอนนี้ทาง Unity ได้รู้ถึงปัญหาแล้ว และกำลังแก้ไขมันอยู่อย่างเต็มที่ โดยตอนนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับการปรับปรุงในส่วนนี้ โดยการปรับปรุงครั้งแรกจะออกมาในรุ่น 4.6.4p1 

WebRequest performance และ stability

  • WebRequest APIs เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาทาง performance และความไม่แน่นอนในจำนวนลูกค้าในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง Unity ก็กำลังพยายามแก้ไขในส่วนนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้อยู่

ช่วยกันส่งต่อ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *